“ บุรีรัมย์เกมส์” พร้อมแล้ว พิธีเปิดแหวกแนวใหม่ไม่ซ้ำจังหวัดใดมาก่อน เน้นให้นักกีฬาร่วมชมบนอัฒจันทร์

บุรีรัมย์เกมส์” พร้อมแล้ว พิธีเปิดแหวกแนวใหม่ไม่ซ้ำจังหวัดใดมาก่อน

เน้นให้นักกีฬาร่วมชมบนอัฒจันทร์

ช่องNBT จับมือ T-SPORT จัดสรรถ่ายทอดสด เจ้าภาพอุบไต๋การจุดไฟในกระถางคบเพลิง

 

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันขันกีฬาเยาวชนเเห่งชาติ ครั้งที่ 35 “บุรีรัมย์เกมส์” ระหว่างวันที่ 10-20 พ.ค.นี้ ที่ จ.บุรีรัมย์ เมื่อ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา ก่อนพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ บรรยากาศการเตรียมการจัดแข่งขัน เริ่มคึกคัก ซึ่งมีกีฬาบางชนิดประเภททีม ได้มีการแข่งขันกันล่วงหน้าไปแล้ว

บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด์ ยอดมณี ผู้ว่าการกกท. เป็นประธาน การประชุมคณะกรรมการอำนวยการเเข่งขันกีฬาเยาวชนเเห่งชาติ ครั้งที่ 35 ครั้งที่ 2 ที่ ห้องประชุมอำเภอเมือง โรงเเรมเทพนคร บุรีรัมย์ โดยมี นายธีรวัฒน์ วุฒิคุณ ผวจ.บุรีรีรัมย์ พร้อมผู้บริหาร และตัวแทนจากสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด และสมาคมกีฬาเเห่งประเทศไทย เข้าร่วมฟังรายละเอียด

ที่ประชุมสรุปกีฬาเยาวชนแห่งชาติในครั้งนี้  จะมี 26 ชนิดกีฬา จาก 6 กีฬา ที่ถูกตัดออกรายการชิงเหรียญทอง เพราะไม่เข้าเกณฑ์ข้อบังคับกกท. ซึ่งในอีเวนต์นั้นๆต้องมีทีมเข้าแข่งขันไม่ต่ำกว่า 5 จังหวัด และมี 19 ชนิดกีฬา ที่ถูกประกาศให้เป็นชนิดกีฬา  “สปอร์ตเอนเตอร์เทนเมนต์” เพิ่มเเสง สี เสียง สร้างความสนุกสนาน เร้าใจให้กับผู้ชม

นายธีรวัฒน์กล่าวว่าว่า จังหวัดมีความพร้อมทุกด้าน 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่พักนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ระบบการขนส่ง โดยจัดเจ้าหน้าที่ดูและความปลอดภัย รวมทั้งเเพทย์และพยาบาลเข้าดูเเลนักกีฬาในสัดส่วนที่เหมาะสม

นายธีรวัฒน์กล่าวอีกว่า พิธีเปิดกีฬาเยาวชน ครั้งที่ 35 จะมีขึ้น ที่ สนามกีฬากลางองค์การบริหารส่วนจังหวัดบุรีรัมย์ (เขากระโดง สเตเดี้ยม) เวลา 18.00 น. วันนี้ (10 พ.ค.) บุรีรัมย์จะสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับนักกีฬา หลังจากนักกีฬาทุกจังหวัด เดินพาเหรดผ่านหน้าประธานพิธีเปิด จนเข้าสู่สนาม จะให้นักกีฬาขึ้นอัฒจันทร์ เพื่อให้ได้ร่วมชมเป็นส่วนหนึ่งของพิธีเปิด แตกต่างจากทุกครั้ง นักกีฬาเดินออกจากสนามเลย ไม่ได้อยู่ชม หรือเป็นส่วนร่วมพิธีการ

ส่วนนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ที่เดินทางเข้าแข่งขัน ผมขอยืนยันว่า  “ไอดีการ์ด” ทุกคน สามารถนำไปใช้ลดหย่อน ในการซื้อสิ้นค้าร้านค้าที่ร่วมรายการได้ และใช้สิทธิ์เข้าชมเกมไทยลีก นัด ที่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบ นครราชสีมา วันที่ 11 พ.ค.เเละใช้สิทธิ์เข้าชมศึกรถซูเปอร์คาร์ รายการ “บลองแปง จีที เวิลด์ ชาเลนจ์ เอเชีย” ระหว่าง 11-12 พ.ค.นี้

ดร. ก้องศักดิ์ เผยว่า การเเข่งขันกีฬาเยาวชนเเห่งชาติ เป็นเกมระดับเยาวชนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของไทย ในครั้งนี้กกท.ได้นำกิจกรรมต่างๆ ทั้งการเปิดบูท  “สปอร์ต เอ็กซ์โป” ซึงมีนิทรรศการเทิดพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ 10 และเรื่องน่าสนใจเกี่ยวกับกีฬา มาสร้างเเรงบันดาลใจในการเล่นกีฬาให้กับเยาวชน รวมทั้งยังมีบูธเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์การกีฬา เเละการใช้สารต้องห้าม เพื่อให้ความรู้และข้อมูลที่ถูกต้องกับเยาวชนด้วย

เชื่อว่าเจ้าภาพ บุรีรัมย์ สามารถจัดเเข่งขันออกได้มาตรฐาน ประทับใจนักกีฬาผู้มาเยือนอย่างเเน่นอน สิ่งเดียวที่น่าเป็นห่วงก็คือ นักกีฬาแต่ละทีมอาจจะต้องเจอกับอากาศที่ร้อนจัด ซึ่งกีฬาบางชนิดที่ต้องลงเเข่งขันกลางเเจ้ง จะ ต้องระมัดระวังการเกิดโรคฮีทสโตรค หรือโรคลมเเดด ซึ่งในรายที่เป็นหนัก มีอันตรายและผลร้ายถึงชีวิต

 

ดร.ก้องศักดิ์ กล่าวถึงการจัดงาน  จะมีกิจกรรมสุดพิเศษ สร้างความสนุกสนาน และมอบความรู้แก่ผู้มาร่วมงาน ตั้งต้นยันช่วงปิดกีฬาเยาวชน ครั้งที่ 35 ว่า เวลานี้ทุกอย่างพร้อมสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว อยากเชิญชวนประชาชนได้ลอง มาสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษ มั่นใจว่าทุกคนจะได้รับความสุขสนุกสนานที่เต็ม ไปด้วยความรู้และประโยชน์

สำหรับภายในงานจะมีกิจกรรมสนุกสนานมากมาย จะเป็น มินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง นำโดย BNK48 (10 พ.ค.), วันเดอร์เฟรม (11 พ.ค.), ไมยราพ /BlackSheep/Beniezzy (12 พ.ค. ), ค็อกเทล (17 พ.ค.), Thai Hop (18 พ.ค.) และ D Gerrard (19 พ.ค.), งานแสดงนิทรรศการกีฬา, การจัดแสดงพระอัจฉริยภาพด้านกีฬาในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 และรัชกาลที่ 10

สำหรับพิธีเปิดกีฬาเยาวชนเเห่งชาติ ครั้งที่ 35 เมื่อวันที่ 9 พ.ค. เจ้าภาพจัดซ้อมใหญ่เตรียมความพร้อมครั้งสุดท้าย โดยพิธีเปิดจะมีขึ้นวันที่ 10 พ.ค.โดยมีนาวาตรีวรวิทย์ เตชะสุภากูร ผู้ช่วยรมต.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นประธาน   ที่ สนามกีฬากลางองค์การบริหารส่วนจังหวัดบุรีรัมย์  ช่อง 11 NBT และช่องทีสปอร์ต รับหน้าที่ถ่ายทอดสด ตั้งเเต่เวลา 18.30 น.

เจ้าภาพเตรียมชุดการแสดงไว้ทั้งหมด 5 ชุด ประกอบด้วย ชุดที่ 1 บายศรีสู่ขวัญทอฝันเยาวชน, ชุดที่ 2 เกริกเกียรติเปี่ยมล้นการกีฬา, ชุดที่ 3 พนมรุ้งรุ่งฟ้าเรืองนิรันดร์, ชุดที่ 4 อัศจรรย์เปล่งประกายไฟพระฤกษ์ และชุดที่ 5 เบิกสายแสงแห่งเมืองสองปราสาท โดยมีมินิคอนเสิร์ตจากวง BNK48 เเละ หญิงลี ศรีจุมพล นักร้องลูกทุ่งชื่อดังขวัญใจคนไทย

ด้านการจุดไฟที่กระถางคบเพลิง เจ้าภาพยังอุบไม่เผยเเเพร่ เเต่จะใช้นักกีฬา 4 คน ร่วมวิ่งคบเพลิง ประกอบด้วย ไม้ 1 ณัฐกานต์ อุ่นใจ (ฮอกกี้กลางเเจ้ง), ไม้ 2 คุณานนท์ สุขเเก้ว (กรีฑา), ไม้ 3 อนงค์นาฏ พิเรศรัมย์ (ฮอกกี้กลางเเจ้ง) เเละ ไม้ 4 พุธวัฏ บุญปก (เอ็กซ์ตรีม)

 

1burirum1

Related posts